รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2563
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2563
ตารางวิเคราะห์ผลการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานอุดมศึกษา |
|||||
องค์ประกอบคุณภาพ |
คะแนนการประเมินเฉลี่ย |
ผลการประเมิน |
|||
I |
P |
O |
รวม |
||
มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์ผู้เรียน |
|
5.00 |
4.12 |
4.47 |
ดี |
มาตรฐานที่ 2 การวิจัย ฯ |
5.00 |
4.00 |
4.41 |
4.44 |
ดี |
มาตรฐานที่ 3 การบริการวิชาการ |
- |
5.00 |
5.00 |
5.00 |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ 4 ศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย |
- |
5.00 |
5.00 |
5.00 |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ 5 การบริหารจัดการ |
4.17 |
5.00 |
4.41 |
4.65 |
ดีมาก |
คะแนนเฉลี่ยทุกมาตรฐาน |
4.59 |
4.86 |
4.50 |
4.64 |
ดีมาก |
ผลการประเมิน |
ดีมาก |
ดีมาก |
ดี |
ดีมาก |
|
ตารางผลการประเมินรายตัวบ่งชี้ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
องค์ประกอบคุณภาพ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนินงาน |
บรรลุเป้าหมาย |
คะแนนการประเมิน |
||
ตัวตั้ง |
ผลลัพธ์ |
P= บรรลุ |
ของคณะกรรมการ |
|||
ตัวหาร |
(%หรือสัดส่วน) |
O= ไม่บรรลุ |
|
|||
มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์ผู้เรียน |
|
|
|
|||
1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรที่มีพัฒนาการดีขึ้น |
60 |
% |
11 |
64.71 |
P |
4.04 |
17 |
||||||
1.2 ความสำเร็จของการพัฒนาศักยภาพบัณฑิต |
85 |
% |
102 |
102.00 |
P |
5.00 |
100 |
||||||
1.3 สมรรถนะด้านทักษะการเป็นผู้ประกอบการของนักศึกษา |
3.75 |
คะแนน |
2,030 |
3.33 |
O |
3.33 |
610 |
||||||
1.4 ระบบและกลไกการบริหารจัดการด้านผลลัพธ์ผู้เรียน |
4 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
1.5 กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาระดับปริญญาตรี |
5 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 1 |
4.47 |
|||||
มาตรฐานที่ 2 ผลลัพธ์การวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือนวัตกรรม |
|
|
||||
2.1 เงินสนับสนุนงานวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือนวัตกรรมจากภายนอก |
3.51 |
คะแนน |
3,068,241 |
28,809.77 |
P |
5.00 |
106.5 |
||||||
2.2 งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์หรือนวัตกรรมที่นำไปใช้ประโยชน์ |
13 |
% |
20 |
18.78 |
P |
4.69 |
106.5 |
||||||
2.3 ผลงานที่อยู่ระหว่างการคุ้มครองสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาของอาจารย์ประจำคณะ |
3.51 |
คะแนน |
3 |
2.82 |
P |
3.52 |
106.5 |
||||||
2.4 จำนวนการอ้างอิงบทความของอาจารย์ประจำคณะในฐานข้อมูลของ TCI หรือ SCOPUS หรือฐานข้อมูลที่ กพอ.กำหนด ต่อจำนวนอาจารย์ประจำคณะ |
3.51 |
คะแนน |
35 |
0.33 |
P |
5.00 |
106.5 |
||||||
2.5 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์หรือนวัตกรรม |
4 |
ข้อ |
1,2,3,4 |
4 |
P |
4.00 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 2 |
4.44 |
|||||
มาตรฐานที่ 3 ผลลัพธ์ด้านการบริการวิชาการ |
|
|
||||
3.1 รายได้จากการบริการวิชาการ |
3.51 |
คะแนน |
2,998,440.80 |
28,154.37 |
P |
5.00 |
106.5 |
||||||
3.2 จำนวนผลิตภัณฑ์หรือองค์ความรู้ที่มีส่วนร่วมกับชุมชน |
3.75 |
คะแนน |
4 |
100 |
P |
5.00 |
4 |
||||||
3.3 การพัฒนาท้องถิ่น |
4 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 3 |
5.00 |
|||||
มาตรฐานที่ 4 ผลลัพธ์ด้านศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย |
|
|
||||
4.1 จำนวนแหล่งเรียนรู้หรือองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม และความเป็นไทย |
3.75 |
คะแนน |
10 |
9.39 |
P |
5.00 |
106.5 |
||||||
4.2 ระบบและกลไกศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย |
5 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6,7 |
7 |
P |
5.00 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 4 |
5.00 |
|||||
มาตรฐานที่ 5 การบริหารจัดการ |
|
|
||||
5.1 การบริหารของคณะ |
5 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6,7 |
7 |
P |
5.00 |
5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร |
5 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
5.3 ผลการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลงานของคณบดี |
3.51 |
คะแนน |
|
4.41 |
P |
4.41 |
5.4 ผลการบริหารอาจารย์ |
3.51 |
คะแนน |
รวม 5.4.1 ถึง 5.4.3 |
4.17 |
P |
4.17 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 5 |
4.65 |
|||||
เฉลี่ยคะแนนรวมทุกตัวบ่งชี้ของทุกมาตรฐาน |
4.64 |
จุดแข็ง ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาและบริหารจัดการต่อไป
จุดแข็ง
- มีการบริการวิชาการสู่ชุมชนและมีการนำไปใช้ประโยชน์ที่หลากหลาย
- การบริหารคณะ ผู้บริหารได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ในการทำงาน ทำให้เกิดความเข้มแข็งในการบริหาร และการดำเนินงานของคณะ
ข้อเสนอแนะ
- คณะควรมีการจัดทำหลักสูตร upskill/reskill เพื่อเป็นการพัฒนาศิษย์เก่า
- ควรมีการสร้างเครือข่าย ส่งเสริม หรือ จัดกิจกรรม สร้างแรงจูงใจในการเป็นผู้ประกอบการ
- ควรมีการนำผลงานวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือ นวัตกรรม ไปใช้ประโยชน์ให้เกิดความยั่งยืน โดยเน้นการประเมินเชิงคุณภาพ
- ควรส่งเสริม สนับสนุนให้อาจารย์นำผลงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์มาจดการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา
- ควรมีการนำแนวปฏิบัติที่ดีไปเผยแพร่สู่หน่วยงานภายนอก หรือมีการอ้างอิงจากหน่วยงานภายนอกที่นำไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2563
ระดับคณะและหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ
Download : รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2563 ระดับคณะและหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ