รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2563
ตารางวิเคราะห์ผลการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานอุดมศึกษา |
|||||
มาตรฐาน |
คะแนนการประเมินเฉลี่ย |
ผลการประเมิน |
|||
I |
P |
O |
รวม |
||
มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์ผู้เรียน |
- |
4.50 |
3.91 |
4.15 |
ดี |
มาตรฐานที่ 2 การวิจัย ฯ |
0.37 |
5.00 |
3.27 |
3.04 |
พอใช้ |
มาตรฐานที่ 3 การบริการวิชาการ |
- |
4.00 |
5.00 |
4.67 |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ 4 ศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย |
- |
5.00 |
5.00 |
5.00 |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ 5 การบริหารจัดการ |
4.2 |
5.00 |
4.25 |
4.61 |
ดีมาก |
คะแนนเฉลี่ยทุกองค์ประกอบ |
2.28 |
4.71 |
4.08 |
4.12 |
ดี |
ผลการประเมิน |
ต้องปรับปรุง |
ดีมาก |
ดี |
ดี |
|
ตารางผลการประเมินรายตัวบ่งชี้ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
องค์ประกอบคุณภาพ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนินงาน |
บรรลุเป้าหมาย |
คะแนนการประเมินของคณะกรรมการ |
||
ตัวตั้ง |
ผลลัพธ์ |
P= บรรลุ |
||||
ตัวหาร |
(%หรือสัดส่วน) |
O= ไม่บรรลุ |
|
|||
มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์ผู้เรียน |
|
|
|
|||
1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรที่มีพัฒนาการดีขึ้น |
60 |
% |
4 |
100.00 |
P |
5.00 |
4 |
||||||
1.2 ความสำเร็จของการพัฒนาศักยภาพบัณฑิต |
70 |
% |
60 |
66.67 |
O |
3.33 |
90 |
||||||
1.3 สมรรถนะด้านทักษะการเป็นผู้ประกอบการของนักศึกษา |
3.51 |
คะแนน |
248 |
3.40 |
O |
3.40 |
73 |
||||||
1.4 ระบบและกลไกการบริหารจัดการด้านผลลัพธ์ผู้เรียน |
4 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
1.5 กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาระดับปริญญาตรี |
5 |
ข้อ |
1,2,3,4,5 |
5 |
P |
4.00 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 1 |
4.15 |
|||||
มาตรฐานที่ 2 ผลลัพธ์การวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือนวัตกรรม |
|
|||||
2.1 เงินสนับสนุนงานวิจัย หรืองานสร้างสรรค์ หรือนวัตกรรมจากภายนอก |
3.51 |
คะแนน |
124,164 |
4,434.42 |
O |
0.37 |
28 |
||||||
2.2 งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์หรือนวัตกรรมที่นำไปใช้ประโยชน์ |
12 |
% |
7 |
25.00 |
P |
5.00 |
28 |
||||||
2.3 ผลงานที่อยู่ระหว่างการคุ้มครองสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาของอาจารย์ประจำคณะ |
3.51 |
คะแนน |
1 |
3.57 |
P |
4.46 |
28 |
||||||
2.4 จำนวนการอ้างอิงบทความของอาจารย์ประจำคณะในฐานข้อมูลของ TCI หรือ SCOPUS หรือฐานข้อมูลที่ กพอ.กำหนดต่อจำนวนอาจารย์ประจำคณะ |
3.51 |
คะแนน |
5 |
0.18 |
O |
0.36 |
28 |
||||||
2.5 ระบบและกลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์หรือนวัตกรรม |
4 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 2 |
3.04 |
|||||
มาตรฐานที่ 3 ผลลัพธ์ด้านการบริการวิชาการ |
|
|||||
3.1 รายได้จากการบริการวิชาการ |
3.51 |
คะแนน |
748,705 |
26,739.46 |
P |
5.00 |
28 |
||||||
3.2 จำนวนผลิตภัณฑ์หรือองค์ความรู้ที่มีส่วนร่วมกับชุมชน |
3.51 |
คะแนน |
3 |
150.00 |
P |
5.00 |
2 |
||||||
3.3 การพัฒนาท้องถิ่น |
4 |
ข้อ |
1,2,3,4 |
4 |
P |
4.00 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 3 |
4.67 |
|||||
มาตรฐานที่ 4 ผลลัพธ์ด้านศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย |
|
|||||
4.1 จำนวนแหล่งเรียนรู้หรือองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม และความเป็นไทย |
3.51 |
คะแนน |
7 |
25.00 |
P |
5.00 |
28 |
||||||
4.2 ระบบและกลไกศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย |
5 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 4 |
5.00 |
|||||
มาตรฐานที่ 5 การบริหารจัดการ |
|
|||||
5.1 การบริหารของคณะ |
5 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6,7 |
7 |
P |
5.00 |
5.2 ระบบกำกับการประกันคุณภาพหลักสูตร |
5 |
ข้อ |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
5.3 ผลการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลงานของคณบดี |
3.51 |
คะแนน |
|
4.25 |
P |
4.25 |
5.4 ผลการบริหารคณาจารย์ |
3.51 |
คะแนน |
รวม 5.4.1ถึง 5.4.3 |
4.2 |
P |
4.20 |
เฉลี่ยคะแนนมาตรฐานที่ 5 |
4.61 |
|||||
เฉลี่ยคะแนนรวมทุกตัวบ่งชี้ของทุกมาตรฐาน |
4.12 |
จุดแข็ง ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาและบริหารจัดการต่อไป
จุดแข็ง
- คณะมีชื่อเสียงในการผลิตบัณฑิตด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจนได้รับการยอมรับจากภาครัฐและเอกชน
- คณะมีศักยภาพการบริการวิชาการในหลักสูตรที่เปิดสอน ทำให้คณะได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภายนอกจากการบริการ จนคณะมีรายได้จากการบริการวิชาการมากถึง 26,46 บาทต่อคน
- คณะมีกลไกกำกับหลักสูตร ส่งผลให้หลักสูตรมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นทุกหลักสูตร
- คณะมีผลงานทางวิชาการของอาจารย์จำนวนมาก
ข้อเสนอแนะ
- คณะควรสร้างพันธมิตร และมีการดำเนินกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการติดตามความสำเร็จในการดำเนินการด้านการจัดการเรียนการสอน วิจัย และบริการวิชาการ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับนักศึกษาและผู้รับบริการตามพันธกิจ
- คณะควรมีการทบทวนกลยุทธ์ และกำหนดวัตถุประสงค์ของแผนที่สอดคล้องกับโอกาส และความท้าทายเชิงกลยุทธ์ รวมทั้งถ่ายทอดวัตถุประสงค์และตัวชี้วัดไปยังบุคลากรทุกกลุ่ม โดยมีการกำกับ ติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
- คณะควรส่งเสริมสนับสนุนให้ศิษย์เก่ามีส่วนร่วมในการดำเนินการพัฒนาคณะให้มากขึ้น
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2563
ระดับคณะและหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ
Download : รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2563 ระดับคณะและหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ