รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2564
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2564
ตารางผลการประเมินรายตัวบ่งชี้ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
องค์ประกอบคุณภาพ |
เป้าหมาย |
ผลการดำเนินงาน |
บรรลุเป้าหมาย |
คะแนนการประเมิน |
||
ตัวตั้ง |
ผลลัพธ์ |
P= บรรลุ |
ของคณะกรรมการ |
|||
ตัวหาร |
(%หรือสัดส่วน) |
O= ไม่บรรลุ |
|
|||
ตัวบ่งชี้บังคับ |
|
|
|
|
|
|
1.1 การบริหารของหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ เพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามภารกิจ |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5 |
5 |
P |
5.00 |
1.2 การส่งเสริมการใช้งานวิเคราะห์ หรืองานวิจัยสถาบันเพื่อการพัฒนาหน่วยงาน |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5 |
5 |
P |
5.00 |
1.3 ระดับความสำเร็จของการให้บริการ |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4 |
4 |
P |
4.00 |
1.4 ระดับความผูกพันของบุคลากร |
4.50 |
คะแนน |
11 |
4.12 |
O |
4.12 |
11 |
||||||
1.5 ระดับความสำเร็จการพัฒนาสู่สำนักงานสีเขียว (Green office) |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5 |
4 |
P |
4.00 |
1.6.1 ระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
1.6.2 ระบบการพัฒนาบุคลากร |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
1.7 ผลการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลงานของผู้บริหารระดับหน่วยงาน |
3.51 |
คะแนน |
3.51 |
3.89 |
P |
3.89 |
1.8 ระบบการพัฒนาคณาจารย์ให้มีคุณวุฒิปริญญาเอก |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
1.9 ระบบการพัฒนาคณาจารย์ให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
ตัวบ่งชี้เฉพาะ |
|
|
|
|
|
|
5.1 ระดับความสำเร็จของระบบการรับนักศึกษาปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5 |
5 |
P |
5.00 |
5.2 ระบบและกลไกการควบคุมหลักสูตร |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5 |
5 |
P |
5.00 |
5.3 ระบบการจัดการเรียนการสอน |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5 |
5 |
P |
5.00 |
5.4 ระบบการจัดการงานทะเบียน |
4 |
คะแนน |
1,2,3,5 |
4 |
P |
4.00 |
5.5 ระบบและกลไกการบริหารจัดการด้านผลลัพธ์ผู้เรียน |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5,6 |
6 |
P |
5.00 |
5.6 ระดับความสำเร็จของการบริหารงานบัณฑิตศึกษา |
4 |
คะแนน |
1,2,3,4,5 |
5 |
P |
5.00 |
เฉลี่ยคะแนนรวมทุกตัวบ่งชี้ของทุกองค์ประกอบ |
4.69 |
จุดเด่น และข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาและบริหารจัดการต่อไป
จุดเด่น
- บุคลากรและผู้บริหารมีการทำงานเชิงรุก มีการบริการที่รวดเร็วและมีจิตบริการที่ดี
- มีการทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง สามารถให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับกำลังคนที่มี
ข้อเสนอแนะ
- การนำระบบสารสนเทศใหม่มาใช้งาน ควรจะมีการชี้แจงทำความเข้าใจหรือจัดทำคลิป วิธีการใช้ระบบก่อนใช้งาน เพราะปัจจุบันมีปัญหาเรื่องการสื่อสารในการใช้ระบบสารสนเทศที่นำมาใช้ใหม่ ซึ่งยังมีความซับซ้อนและไม่ชัดเจนในการใช้งาน
- ควรจะเพิ่มจำนวนบุคลากรเพื่อให้รองรับการทำงานตามภารกิจได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การแนะแนวประชาสัมพันธ์และการทำระบบคลังหน่วยกิต
- ควรมีการถอดองค์ความรู้เพื่อจัดทำเป็นแนวปฏิบัติที่ดีให้ครอบคลุมในภารกิจที่รับผิดชอบ เพื่อได้นำไปพัฒนากระบวนการทำงานของหน่วยงานให้มีความยั่งยืนต่อไป
- ควรมีการประสานงานกับงานพัฒนาระบบคุณภาพการศึกษา เพื่อพิจารณาทบทวนเกณฑ์ประเมินของแต่ละตัวบ่งชี้ ให้มีความสอดคล้องกันและมีความท้าทายมากขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพในการดำเนินงาน
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2564