รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน  สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2564

ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2564

ตารางผลการประเมินรายตัวบ่งชี้ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

องค์ประกอบคุณภาพ

เป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

บรรลุเป้าหมาย

คะแนนการประเมิน

ตัวตั้ง

ผลลัพธ์

P= บรรลุ

ของคณะกรรมการ

ตัวหาร

(%หรือสัดส่วน)

O= ไม่บรรลุ

 

ตัวบ่งชี้บังคับ

 

 

 

 

 

 

1.1 การบริหารของหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ เพื่อการกำกับติดตามผลลัพธ์ตามภารกิจ

4

คะแนน

1,2,3,4,5

5

P

5.00

1.2 การส่งเสริมการใช้งานวิเคราะห์ หรืองานวิจัยสถาบันเพื่อการพัฒนาหน่วยงาน

4

คะแนน

1,2,3,4,5

5

P

5.00

1.3 ระดับความสำเร็จของการให้บริการ

4

คะแนน

1,2,3,4

4

P

4.00

1.4 ระดับความผูกพันของบุคลากร

4.50

คะแนน

11

4.12

O

4.12

11

1.5 ระดับความสำเร็จการพัฒนาสู่สำนักงานสีเขียว (Green office)

4

คะแนน

1,2,3,4,5

4

P

4.00

1.6.1 ระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล

4

คะแนน

1,2,3,4,5,6

6

P

5.00

1.6.2 ระบบการพัฒนาบุคลากร

4

คะแนน

1,2,3,4,5,6

6

P

5.00

1.7 ผลการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลงานของผู้บริหารระดับหน่วยงาน

3.51

คะแนน

3.51

3.89

P

3.89

1.8 ระบบการพัฒนาคณาจารย์ให้มีคุณวุฒิปริญญาเอก 

4

คะแนน

1,2,3,4,5,6

6

P

5.00

1.9 ระบบการพัฒนาคณาจารย์ให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ

4

คะแนน

1,2,3,4,5,6

6

P

5.00

ตัวบ่งชี้เฉพาะ

 

 

 

 

 

 

5.1 ระดับความสำเร็จของระบบการรับนักศึกษาปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา

4

คะแนน

1,2,3,4,5

5

P

5.00

5.2 ระบบและกลไกการควบคุมหลักสูตร

4

คะแนน

1,2,3,4,5

5

P

5.00

5.3 ระบบการจัดการเรียนการสอน

4

คะแนน

1,2,3,4,5

5

P

5.00

5.4 ระบบการจัดการงานทะเบียน

4

คะแนน

1,2,3,5

4

P

4.00

5.5 ระบบและกลไกการบริหารจัดการด้านผลลัพธ์ผู้เรียน

4

คะแนน

1,2,3,4,5,6

6

P

5.00

5.6 ระดับความสำเร็จของการบริหารงานบัณฑิตศึกษา

4

คะแนน

1,2,3,4,5

5

P

5.00

เฉลี่ยคะแนนรวมทุกตัวบ่งชี้ของทุกองค์ประกอบ

4.69

 

จุดเด่น และข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาและบริหารจัดการต่อไป

จุดเด่น

  1. บุคลากรและผู้บริหารมีการทำงานเชิงรุก มีการบริการที่รวดเร็วและมีจิตบริการที่ดี
  2. มีการทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง สามารถให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับกำลังคนที่มี

ข้อเสนอแนะ

  1. การนำระบบสารสนเทศใหม่มาใช้งาน ควรจะมีการชี้แจงทำความเข้าใจหรือจัดทำคลิป วิธีการใช้ระบบก่อนใช้งาน เพราะปัจจุบันมีปัญหาเรื่องการสื่อสารในการใช้ระบบสารสนเทศที่นำมาใช้ใหม่ ซึ่งยังมีความซับซ้อนและไม่ชัดเจนในการใช้งาน
  2. ควรจะเพิ่มจำนวนบุคลากรเพื่อให้รองรับการทำงานตามภารกิจได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การแนะแนวประชาสัมพันธ์และการทำระบบคลังหน่วยกิต
  3. ควรมีการถอดองค์ความรู้เพื่อจัดทำเป็นแนวปฏิบัติที่ดีให้ครอบคลุมในภารกิจที่รับผิดชอบ เพื่อได้นำไปพัฒนากระบวนการทำงานของหน่วยงานให้มีความยั่งยืนต่อไป
  4. ควรมีการประสานงานกับงานพัฒนาระบบคุณภาพการศึกษา เพื่อพิจารณาทบทวนเกณฑ์ประเมินของแต่ละตัวบ่งชี้ ให้มีความสอดคล้องกันและมีความท้าทายมากขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพในการดำเนินงาน

 ทั้งนี้ โดยผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยครั้งที่ 9/2565 เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมเอกศักดิ์บุตรลับ อาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน  สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2564