รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2565
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพ ตามมาตรฐานของคุณภาพตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยพัฒนาขึ้น มีผลการประเมินคุณภาพตนเองของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ประจำปีการศึกษา 2565 มีคะแนนเฉลี่ย 4.96 อยู่ในระดับดีมาก
คณะกรรมการมีผลการประเมินคุณภาพภายในประจำปีการศึกษา 2565 มีคะแนนเฉลี่ยในภาพรวมของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน เท่ากับ 4.59 อยู่ในระดับดีมาก สรุปดังนี้
องค์ประกอบคุณภาพ | เป้าหมาย | ผลการดำเนินงาน | บรรลุเป้าหมาย | คะแนนการประเมิน | ||
ตัวตั้ง | ผลลัพธ์ | P= บรรลุ | ||||
ตัวหาร | (%หรือสัดส่วน) | O= ไม่บรรลุ | ||||
ตัวบ่งชี้บังคับ | ||||||
มรภ.พบ.ที่ 1.1 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 5 | P | 5.00 |
มรภ.พบ.ที่ 1.2 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 5 | P | 5.00 |
มรภ.พบ.ที่ 1.3 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 5 | P | 5.00 |
มรภ.พบ.ที่ 1.4 | 4.50 | คะแนน | 11 | 4.77 | P | 4.77 |
11 | ||||||
มรภ.พบ.ที่ 1.5 | 4 | คะแนน | 1,2,3 | 3 | O | 3.00 |
มรภ.พบ.ที่ 1.6.1 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 4 | P | 4.00 |
มรภ.พบ.ที่ 1.6.2 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 4 | P | |
มรภ.พบ.ที่ 1.7 | 4 | คะแนน | 3.51 | 4.60 | P | 4.60 |
มรภ.พบ.ที่ 1.8 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5,6 | 5 | P | 5 |
มรภ.พบ.ที่ 1.9 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 4 | P | 4 |
คะแนนเฉลี่ยตัวบ่งชี้บังคับ | 4.49 | |||||
ตัวบ่งชี้เฉพาะ | ||||||
มรภ.พบ.ที่ 5.1 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4 | 4 | P | 4.00 |
มรภ.พบ.ที่ 5.2 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 5 | P | 5.00 |
มรภ.พบ.ที่ 5.3 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 5 | P | 5.00 |
มรภ.พบ.ที่ 5.4 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 5 | P | 5.00 |
มรภ.พบ.ที่ 5.5 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5,6 | 5 | P | 5.00 |
มรภ.พบ.ที่ 5.6 | 4 | คะแนน | 1,2,3,4,5 | 5 | P | 5.00 |
คะแนนเฉลี่ยตัวบ่งชี้เฉพาะ | 4.83 | |||||
เฉลี่ยคะแนนรวมทุกตัวบ่งชี้ของทุกองค์ประกอบ | 4.59 |
สรุปผลในภาพรวมและข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาและบริหารจัดการต่อไป
จุดเด่น
สำนักฯมีการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพโดยมีทรัพยากรที่จำกัดได้ครบทุกพันธกิจ
ข้อเสนอแนะ
- การจัดทำรายงาน ควรเขียนให้เห็นผลการดำเนินงานตามกระบวนการ PDCA
- การประเมินความสำเร็จแผน ควรมีการประเมินให้ครบทุกประเด็นของแผน รวมถึงวัตถุประสงค์ของแผน
- การจัดทำแนวปฏิบัติที่ดี ควรมีการจัดทำให้ครบทุกองค์ประกอบของแนวปฏิบัติที่ดี และทำทุกแนวปฏิบัติ (อย่างน้อย 1) พร้อมทั้งเผยแพร่
- ควรดำเนินปรับปรุงเว็บไซต์ของสำนัก ฯ ให้เข้าถึงและดูข้อมูลได้ง่าย
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ประจำปีการศึกษา 2565